Các Cuộc thi khởi nghiệp

Thông báo cuộc thi HSSV Khởi nghiệp Quốc Gia 2020

08/09/2020

TRƯỜNG ĐẠI HỌC DUY TÂN

TRUNG TÂM KHỞI NGHIỆP

 
   

Số:       /TB - TTKN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
   

Đà Nẵng, ngày      tháng 08 năm 2020

 

THÔNG BÁO

Về việc: Phát động sinh viên tham gia cuộc thi

“Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” - SV_STARTUP-2020

 

Căn cứ Quyết định số 1715/QĐ-BGDĐT ngày 29/6/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Thể lệ cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020 (SV_STARTUP-2020), Trường Đại Học Duy Tân thông báo về việc phát động sinh viên tham gia cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020 – SV_STARTUP-2020 như sau:  

  1. Đối tượng dự thi:

Đối tượng tham gia là sinh viên, nhóm sinh viên (không quá 5 người) đang theo học tại Trường Đại Học Duy Tân đã và đang phát triển các đề tài, dự án khởi nghiệp hoặc đã từng đạt giải trong các cuộc thi khởi nghiệp, NCKH, sáng tạo trẻ,....

  1. Lĩnh vực dự thi:

Các dự án khởi nghiệp tham dự Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020 (SV_STARTUP-2020) hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội góp phần tạo sự đột phá đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội. Các lĩnh vực của cuộc thi bao gồm:

  1. Khoa học, công nghệ;
  2. Công nghiệp, chế tạo sản phẩm;
  3. Nông, lâm, ngư nghiệp;
  4. Giáo dục, y tế;
  5. Dịch vụ, du lịch;
  6. Tài chính, ngân hàng;
  7. Kinh doanh tạo tác động xã hội;
  8. Các ngành nghề khác và lĩnh vực kinh doanh khác.
  9. Quy định về bài dự thi:
  10. a) Thể thức, hình thức trình bày

Bài dự thi được trình bày bằng Tiếng Việt, đánh máy trên khổ A4, cỡ chữ 14, phông chữ Times New Roman, nội dung trình bày hướng dẫn chi tiết (Phụ lục 1 đính kèm theo).

  1. b) Sản phẩm gửi kèm bài dự thi

- Bản thuyết minh dự án được trình bày (Mô tả chi tiết trong phụ lục số 02 đính kèm theo);

 - Bản thuyết trình của nhóm được trình bày bằng Video clip không quá 03 phút (Mô tả chi tiết Phụ lục 03 đính kèm theo);

- Sản phẩm mẫu gửi kèm theo bằng ảnh hoặc Video clip (nếu có).

  1. Vòng thi cơ sở:

- Từ 19/8/2020 đến hết 17h00, ngày 30/9/2020: Sinh viên/ nhóm sinh viên đăng ký dự thi với Trung Tâm Khởi Nghiệp thông qua email;

- Từ 30/9/2020 - 10/10/2020: Lựa chọn 02 bài dự thi xuất sắc nhất gửi đi tham dự vòng bán kết và các vòng thi sau của cuộc thi cấp quốc gia.

  1. Giải thưởng cuộc thi:
  2. a) Giải thưởng do Ban giám khảo lựa chọn:

- 01 giải Nhất gồm: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT; tiền giải thưởng 60 triệu đồng tiền mặt; Gói hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ triển khai dự án với trị giá 115 triệu đồng và cơ hội tham gia đàm phán để nhận kinh phí đầu tư phát triển dự án trị giá 40.000 USD.

- 02 giải Nhì gồm: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT; tiền giải thưởng 40 triệu đồng tiền mặt và cơ hội đầu tư từ các Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp.

 - 03 giải Ba gồm: Giấy chứng nhận đoạt giải Ba Cuộc thi của Bộ GDĐT; tiền giải thưởng 20 triệu đồng.

- 04 giải Khuyến khích: Giấy chứng nhận đoạt giải Khuyến khích Cuộc thi của Bộ GDĐT; tiền giải thưởng 10 triệu đồng.

  1. b) Giải bình chọn trên Website http://dean1665.vn

- 01 giải của khối sinh viên gồm: Giấy chứng nhận đoạt giải bình chọn của Bộ GDĐT; tiền giải thưởng 05 triệu đồng;

  1. c) Giải thưởng gian hàng

- 01 giải của khối sinh viên gồm: Giấy chứng nhận của Bộ GDĐT; tiền giải thưởng: 05 triệu đồng;

  1. Thông tin liên hệ:

Mọi thắc mắc về cuộc thi sinh viên liên hệ Trung Tâm Khởi Nghiệp qua SĐT: 0905998386 hoặc email: khoinghiep.duytan@gmail.com

 

Nơi nhận:

Như trên;

Lưu CTSV.

TRUNG TÂM KHỞI NGHIỆP

GIÁM ĐỐC

 

 

 

Trương Tiến Vũ

 

 

PHỤ LỤC 1

Mẫu trình bày dự án tham dự Cuộc thi SV_STARTUP-2020

Bìa dự án

CUỘC THI

“HỌC SINH, SINH VIÊN VỚI Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP” NĂM 2020

(SV.STARTUP-2020)

 

 

 

 

 

( Tên dự án)  XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX

Thuộc lĩnh vực: (các lĩnh vực thuộc mục II)

 

 NHÓM/CÁ NHÂN THỰC HIỆN (danh sách thành viên không quá 05 người)

ĐƠN VỊ :  Trường Đại Học Duy Tân

 

 

 

 

 

 

Đà Nẵng, tháng ___  /2020

 


Trang thứ 1:

Thông tin vắn tắt về các thành viên tham gia dự án (bắt buộc):

  1. Họ và tên trưởng nhóm:……………………………………………………
  2. Trường/lớp/(năm thứ ……):………………………………………………..
  3. Số điện thoại liên hệ: ………………………………………………………
  4. Email:…………………………………………………….…………………
  5. Danh sách thành viên trong nhóm (tên, trường, chuyên ngành đang học nếu là sinh viên, không quá 05 người).

……………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………

 

Trang thứ 2:

Tóm tắt dự án

  • Ý tưởng chính của dự án…… (Từ 01-02 dòng);
  • Mô tả sản phẩm/dịch vụ, giá trị của dự án (Tóm tắt từ 3-5 dòng)

 

Trang 3

Nội dung chính của dự án

 

 

 

 


PHỤ LỤC 2

Nội dung chính của dự án

  1. Tổng quan đề án

Trình bày dưới dạng Business Model Canvas (Lưu ý: chỉ điền những thông tin tối giản, cốt lõi nhất của dự án).

ĐỐI TÁC CHÍNH

 

Mô tả những mối quan hệ quan trọng nhất bên ngoài doanh nghiệp, giữ cho doanh nghiệp hoạt động.

 

 

HOẠT ĐỘNG CHÍNH

 

Mô tả những hoạt động quan trọng nhất cần thực hiện để giữ cho doanh nghiệp hoạt động (VD: Sản xuất, Cung cấp nền tảng,…).

GIẢI PHÁP GIÁ TRỊ


Sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại giá trị cho khách hàng mục tiêu (VD: Giải trí, Cá nhân hóa, Tiết kiệm tiền,...).

QUAN HỆ KHÁCH HÀNG

 

Mô tả mối quan hệ mà doanh nghiệp xây dựng với khách hàng (VD: Tự phục vụ, Hỗ trợ cá nhân, Dịch vụ tự động hóa, Cộng đồng,…).

PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG

Một hoặc một số nhóm người mà doanh nghiệp cố gắng phục vụ.

 

 

 

TÀI NGUYÊN CHÍNH

 

Mô tả những tài sản quan trọng nhất cần có để giữ cho doanh nghiệp hoạt động (VD: Công nghệ, Con người, Tài chính…).

CÁC KÊNH THÔNG TIN VÀ KÊNH PHÂN PHỐI

 

Kênh mà doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng và mang lại giá trị cho khách hàng (VD: Bán hàng trực tuyến, Siêu thị…).

CẤU TRÚC CHI PHÍ

 

Toàn bộ chi phí cần thiết để duy trì doanh nghiệp.

 

DÒNG DOANH THU

Mô tả dòng tiền mà doanh nghiệp thu được từ việc cung cấp giá trị (VD: Phí dịch vụ, Quảng cáo, Phí môi giới,…).

           

 

  1. Mô tả thêm về sản phẩm, dịch vụ

1.Tính cần thiết của sản phẩm dịch vụ

          - Dự án đã có sản phẩm dịch vụ hay mới là ý tưởng.

- Mục tiêu, giá trị, tầm nhìn của sản phẩm dịch vụ. Sản phẩm tạo ra giá trị cho những đối tượng nào;

- Đối tượng khách hàng quan trọng nhất của sản phẩm dịch vụ.

- Lý do khách hàng chọn sản phẩm, giải pháp của dự án thay vì lựa chọn các sản phẩm khác.

- Đánh giá về giá trị của sản phẩm dịch vụ mang lại cộng đồng và xã hội (cung cấp minh chứng nếu có).

  1. Tính khả thi

- Việc sản xuất sản phẩm là khả thi;

- Cơ cấu chi phí và giá thành hợp lý;

- Nêu rõ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh sản phẩm dịch vụ.

- Sản phẩm có tính cạnh tranh (minh chứng nếu có)

 

  1. Tính độc đáo, sáng tạo

- Sản phẩm dịch vụ là hoàn toàn mới chưa có trên thị trường. Nếu là sản phẩm đã có trên thị trường thì cần nêu giá trị khác biệt của sanr phẩm so với các sản phẩm khác. Tính khác biệt, tính độc đáo, có áp dụng công nghệ mà các đối thủ không thể cạnh tranh hoặc sản xuất được.

- Việc sản xuất sản phẩm được tạo ra bởi quá trình đổi mới sáng tạo dẫn đến có chi phí thấp, giá cả cạnh tranh vượt trội so với các đối thủ khác.

  1. Kế hoạch sản xuất, kinh doanh

- Có kế hoạch sản xuất hàng hóa dịch vụ rõ ràng;

- Phân tích và đánh giá rủi ro;

- Giải pháp xây dựng các kênh phân phối hàng hóa;

- Phát triển, mở rộng thị trường.

  1. Kết quả tiềm năng của dự án

- Các nguồn thu chính của dự án;

- Dự kiến doanh thu;

- Tính toán chi phí;

- Khả năng hoàn vốn thời điểm hoàn vốn và khả năng thu lợi nhuận của dự án;

- Khả năng tăng trưởng, tác động xã hội của dự án.

  1. Nguồn lực thực hiện

- Dự án đã có doanh nghiệp nào tư vấn hỗ trợ hay chưa;

- Đánh giá nguồn nhân lực, tính sẵn sàng tham gia của đội nhóm;

- Cơ cấu tổ chức bộ máy nhân sự cho dự án;

- Các đối tác chính hỗ trợ triển khai dự án;

- Giải pháp huy động vốn triển khai dự án bao gồm nguồn lực sẵn có từ gia đình, đồng nghiệp, số vố cần huy động.

  1. Các kênh truyền thông

- Lập kế hoạch truyền thông tổng thể;

- Xây dựng công cụ truyền thông;

- Giải pháp truyền thông độc đáo và khác biệt ;

- Dự kiến kênh truyền thông để tiếp cận khách hàng, đánh giá hiệu quả của kênh truyền thông đó.

PHỤ LỤC 3

 

Hướng dẫn trình bày Video clip thuyết trình (tối đa 03 phút)

 

  1. Giới thiệu về nhóm và các thành viên trong nhóm.
  2. Trình bày về sản phẩm dịch vụ của nhóm, tóm tắt về mục tiêu, giá trị, tầm nhìn của sản phẩm, dịch vụ. Phân khúc khách hàng chính của sản phẩm dịch vụ. Giá trị của sản phẩm đối với cộng đồng, xã hội.
  3. Giới thiệu về tính sáng tạo, giá trị khác biệt, lợi thế cạnh tranh của sản phẩm dịch vụ.
  4. Đánh giá về tính khả thi của dự án.
  5. Đánh giá về kết quả dự kiến và nêu vắt tắt về kế hoạch phát triển sản phẩm dịch vụ.