eMagazine
Chiêu marketing 'bá đạo' của hai chàng sinh viên khởi nghiệp: 0 đồng quảng cáo, 1 ảnh trên Instagram, thu về 600.000 USD chỉ sau 24 giờ
23/07/2020
Năm 2017, hai sinh viên Đại học Arizona, Alan Alchalel và Brady Silverwood đã nghĩ ra một chiến lược quảng bá cho dòng đồ bơi của họ mang tên Sunny Co Clothing.
Họ hứa sẽ tặng cho những ai đăng tải lại hình ảnh trên và gắn thẻ Sunny Co Clothing một bộ đồ bơi miễn phí và chỉ phải trả 12 USD phí vận chuyển (giá của bộ đồ là 64,99 USD). Ưu đãi này sẽ kết thúc sau 24 giờ.
Ngay lập tức, nó đã gây bão trên Instagram. Ai cũng nói rằng khi lướt Instagram, thứ đập ngay vào mắt họ chính là bộ đồ tắm của Sunny Co. Chỉ sau một đêm, lượt theo dõi trên Instagram của họ tăng từ vài nghìn lên hàng trăm nghìn. Đã có hơn 346.000 người tham gia vào chương trình của hai chàng sinh viên. Chính vì sự quá tải đó, họ phải giới hạn ở mức tặng 50.000 bộ đồ bơi.
Hãy làm một phép tính: 50.000 bộ x 12 USD = 600.000 USD!
Đúng vậy, chiến dịch đã thu về 600.000 USD chỉ trong 24 giờ.
Thậm chí, chương trình ưu đãi này còn nổi tiếng đến nỗi hai người phải hoàn trả gần 73.000 USD vì không thể đáp ứng hết nhu cầu. Có thể nói, Alan và Brady đã tạo ra doanh thu trong một ngày cao hơn một số doanh nghiệp trong cả năm. Và quan trọng nhất là họ thực hiện điều đó với chi phí quảng cáo 0 USD!
Những điều Sunny Co đã làm không thực sự là một cuộc cách mạng mà đơn giản chỉ là được thực hiện đúng cách.
Lợi nhuận là bao nhiêu?
Trừ khi tự tay sản xuất, cách duy nhất để "tặng" một bộ đồ bơi với phí vận chuyển 12 USD là mua với số lượng thấp để được giá tốt. Rất có khả năng Alan và Brady đã lấy hàng từ một nhà cung cấp ở nước ngoài.
Khi tìm trên trang thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc, bạn sẽ thấy những bộ đồ bơi tương tự với giá 6,1 USD/bộ (khi mua từ 100 bộ trở lên). Giả sử hai chàng sinh viên có thể thương lượng xuống còn 3 USD/bộ với đơn hàng 50.000 bộ.
Năm 2017, bạn có thể gửi hàng nặng khoảng 200 gram trên khắp nước Mỹ với giá 3 USD qua dịch vụ của USPS. Cộng thêm một vài yếu tố khác như bao bì, tổng chi phí rơi vào khoảng 7,2 USD.
Bài viết liên quan
- Hành trình chống bất bình đẳng giới trong khởi nghiệp nhìn từ Châu Phi
- Toyota rót tiền vào các công ty khởi nghiệp AI để tạo lợi thế trong lĩnh vực ô tô tự lái
- Tạo ra Hệ sinh thái khởi nghiệp "đầy sức sống" bằng cách nào?
- Những thiếu gia khởi nghiệp, vượt khỏi cái bóng 'công tử nhà giàu'
- Wolt - thế lực mới trong mảng giao đồ ăn châu Âu