Tin tức – Sự kiện

FOOD – KHÔNG CHỈ LÀ THỨC ĂN, MÀ CÒN LÀ XU HƯỚNG KHỞI NGHIỆP MỚI.

21/10/2020

FOOD – KHÔNG CHỈ LÀ THỨC ĂN, MÀ CÒN LÀ XU HƯỚNG KHỞI NGHIỆP MỚI.
🍒 Những năm gần đây, cùng xu hướng phát triển công nghệ, thì Food - Thực phẩm, cũng là một lĩnh vực tiềm năng và thu hút sự đầu tư rất lớn. Minh chứng là số lượng và quy mô của các Dự án Khởi nghiệp trong lĩnh vực này đã, đang và sẽ không ngừng mở rộng. Thêm nữa, xu hướng hướng về xã hội và môi trường cũng tác động đến các dự án Khởi nghiệp trong việc xây dựng doanh nghiệp của mình để tạo ra các giá trị tốt đẹp đến cộng đồng, cũng như góp phần giải quyết các vấn đề xã hội đang tồn tại.
🙋 Chính vì vậy nên hôm nay, Hult Prize at DTU tụi mình muốn chia sẻ cho mọi người vài câu chuyện thú vị tụi mình góp nhặt được xoay quanh lĩnh vực tiềm năng này, để từ đó có thêm những góc nhìn mới về Khởi nghiệp nè.
👉 Cuộc đua “xanh – sạch – lành”
Khi thị trường F&B đang dần trở nên bão hòa vì số lượng doanh nghiệp tăng cao, thì thách thức về việc tạo điểm nhấn, cũng như điều nổi bật để thu hút và giữ chân khách hàng là điều mà mọi doanh nghiệp, đặc biệt là các Startup phải đối mặt. Chính khi đó, trở về với tự nhiên, với thực phẩm xanh - sạch - lành là hướng đi của nhiều doanh nghiệp, để vừa tạo ra sản phẩm từ những thực phẩm thuần tự nhiên, cùng lúc phát triển tạo ra lợi nhuận dựa trên khả năng giải quyết các vấn đề xã hội, như tạo công ăn việc làm, chuyển giao công nghệ nhưng vẫn giữ vững bản sắc dân tộc.
👉 Bắt “trend” mô hình kinh doanh Thực phẩm thịnh hành.
🍞 Thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa với yếu tố tiện lợi và tiết kiệm thời gian được ưu tiên hàng đầu, vậy nên các doanh nghiệp trong lĩnh vực Thực phẩm đều phải đối diện với bài toán làm thế nào để giải bài toán tiện lợi, tiết kiệm thời gian, nhưng vẫn phải đảm bảo dinh dưỡng, cùng vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính vì thế, đây vừa là thách thức, nhưng cũng là lĩnh vực đầy tiềm năng cho các mô hình Startup trong lĩnh vực Thực phẩm theo đuổi, và đưa ra các giải pháp cho vấn đề nan giải này.
🙈 Một điều gắn liền với thời đại 4.0 là các trang web trực tuyến, và mua bán Thực phẩm trực tuyến cũng không phải ngoại lệ. Đây là mô hình ngày càng phát triển bởi sự thoải mái và tiện lợi, chỉ cần một cái kích chuột là đã hoàn thành giao dịch và sẽ có đồ ăn giao tận nơi. Một vài doanh nghiệp đã đạt thành công trong lĩnh vực này như Now, Grab Food,... đã đi những bước đầu trên con đường phát triển và mở rộng xu thế này để phát triển dài lâu.
🌽 Cuối cùng, là thực phẩm hữu cơ. Như tụi mình đã đề cập ở trên, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và môi trường, vì vậy nhu cầu về thực phẩm hữu cơ cũng tăng cao vì chất lượng cũng như những giá trị nó đem lại. Tuy nhiên số lượng doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này vẫn còn hạn chế, nên cơ hội để phát triển vẫn rộng mở chờ những ý tưởng cùng doanh nghiệp đột phá.
🌟 Vậy nên, lĩnh vực Thực phẩm vừa là cơ hội, nhưng cũng là thách thức lớn, vẫn đang tìm kiếm những ý tưởng đột phá trên con đường giải quyết các vấn đề xã hội cùng tạo ra giá trị cho nhân loại, vậy nên nếu bạn có ý tưởng gì thì đừng ngần ngại đăng kí tại: http://bit.ly/hultprizeatdtu để được hỗ trợ đầy đủ và nhiệt tình từ BTC nhé. Đừng quên, chủ đề năm nay của Hult Prize chính là Food for Good.
🌟Tụi mình đợi các bạn tại cuộc thi, nha.
---------------------
FOOD - NOT ONLY FOOD BUT ALSO A NEW STARTUP TREND.
🍒 In recent years, along with the trend of technology development, Food is also a field that provides capacity and attracts huge investment. The proof is the number and scale of Startup Projects in this field, which are and will be constantly expanding. In addition, social and environmental trends also have an impact on start-up projects in their business building to create positive value for the community, as well as contributing to solving problems that remain.
🙋 That why today, the Hult Prize at DTU wants to share with everyone the interesting story that we found around this potential field so that we can have new perspectives on Entrepreneurship for you.
👉 The race "green - clean - healthy"
As the F&B market is gradually becoming saturated because of the growing number of businesses, it's also an experiment to create a focal point, such as a standout condition to attract and retain customers that every business, especially, Startups must face. Then, returning to nature, with green - clean - healthy food is the direction of many businesses, to both create products from natural products and at the same time developing to create profits based on the ability to solve social problems, such as creating jobs, transferring technology, but retaining national identity.
👉 Getting the "trend" of the trending Food business model.
🍞 In the era of industrialization and modernization with convenience and time saving are the top priorities, so businesses in the field of Implementation have to face the problem to solve the problem conveniently, save time, but still ensure safety. Therefore, it is both a challenge, but also a fully qualified field for Startup models in the field of performing pursuit and providing solutions to difficult problems.
🙈 One thing that is associated with the 4.0 era is online websites, and online food shopping and selling are no exception. This is a model that is developing more and more by convenience, with just one click to complete a deal and there will be food delivered. Some successful businesses in this field such as Now, Grab Food, ... have taken the first steps on the path of development and expanded this trend for long-term development.
🌽Lastly, it's organic food. As we mentioned above, consumers are increasingly concerned about the health and the environment, so the demand for organic food is also increasing because of its quality as well as the value it brings. However, the number of businesses participating in this field is still limited, so opportunities for development are still wide open, waiting for breakthrough ideas with businesses.
🌟 Therefore, the Food field is not only an opportunity, but also a great challenge, still looking for breakthrough ideas on the way to solving social problems and creating value for humanity, so If you have any ideas, do not hesitate to register at http://bit.ly/hultprizeatdtu for the full and enthusiastic support from BTC. Don't forget, this year's Hult Prize theme is Food for Good.
🌟We wait for you at the contest, okay.
---------------------
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
Fanpage:
https://www.facebook.com/hultprizedtu/
Phone: 037 222 0380 (Ms. Nhi)
Email: hultprize.dtu@gmail.com
Instagram: hultprize_dtu
Không có mô tả ảnh.